บทที่ 4 ผลการดำเนินโครงงาน - ตอนที่ 2 การรับรู้ข้อมูลข่าวสารผ่านอินเทอร์เน็ตต่อสัปดาห์

by 00:00 0 ความคิดเห็น


ตอนที่ 2 การรับรู้ข้อมูลข่าวสารผ่านอินเทอร์เน็ตต่อสัปดาห์

 

         แสดงการศึกษาพฤติกรรมตามเกณฑ์ของระดับการรับรู้ข่าวสารต่อสัปดาห์โดยผ่านสื่อต่างๆ ทางอินเทอร์เน็ต ดังนี



ตารางที่ 2 จำนวนของผู้ตอบแบบสอบถาม แสดงระดับการรับรู้ข้อมูลข่าวสาร
สื่อที่ใช้ในการรับรู้
ข้อมูลข่าวสารผ่านอินเทอร์เน็ต
ระดับการรับรู้ข่าวสาร (จำนวนคน)
ประจำ
(ทุกวัน)
มาก
(5-6 วัน)
ปานกลาง
(3-4 วัน)
น้อย
(1-2 วัน)
ไม่เคย
1.    Facebook
26
3
2
2
0
2.    LINE
30
1
1
0
1
3.    Twitter
14
3
3
3
10
4.    เว็บไซต์ข่าว
8
2
10
9
4
5.    Blog
4
1
0
20
8
6.    Application ข่าว
4
3
4
8
14
7.    อื่นๆ
9
4
9
2
9


ตารางที่ 3 ร้อยละของผู้ตอบแบบสอบถาม แสดงระดับการรับรู้ข้อมูลข่าวสาร
สื่อที่ใช้ในการรับรู้
ข้อมูลข่าวสารผ่านอินเทอร์เน็ต
ระดับการรับรู้ข่าวสาร (ร้อยละ)
ประจำ
(ทุกวัน)
มาก
(5-6 วัน)
ปานกลาง
(3-4 วัน)
น้อย
(1-2 วัน)
ไม่เคย
1.     Facebook
86.67
9.10
6.10
6.10
0.00
2.    LINE
90.90
3.10
3.10
0.00
3.10
3.    Twitter
42.42
9.10
9.10
9.10
30.30
4.    เว็บไซต์ข่าว
24.24
6.10
30.30
27.28
12.12
5.    Blog
12.12
3.10
0.00
60.60
24.24
6.    Application ข่าว
12.12
9.10
12.12
24.24
42.42
7.    อื่นๆ
27.28
12.12
27.28
6.10
27.28

            จากการสำรวจพบว่า นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนสารสาสน์วิเทศร่มเกล้าใช้สื่อในการรับรู้ข้อมูลข่าวสารผ่านอินเทอร์เน็ตเป็นประจำสูงที่สุด ได้แก่ LINE คิดเป็นจำนวน 30 คน หรือร้อยละ 90.90 รองลงมาคือ Facebook จำนวน 26 คน คิดเป็นร้อยละ 86.67 และอันดับที่ 3 คือ Twitter คิดเป็นร้อยละ 42.42 ส่วนสื่อที่ไม่เคยใช้ในการรับรู้ข้อมูลข่าวสารผ่านอินเทอร์เน็ตเป็นอันดับที่ 1 คือ Application ข่าว คิดเป็นร้อยละ 42.42 หรือจำนวน 14 คน

ตารางที่ 4 จำนวนของผู้ตอบแบบสอบถามสายการเรียนวิทย์-คณิต แสดงระดับการรับรู้ข้อมูลข่าวสาร
สื่อที่ใช้ในการรับรู้
ข้อมูลข่าวสารผ่านอินเทอร์เน็ต
ระดับการรับรู้ข่าวสาร (จำนวนคน)
ประจำ
(ทุกวัน)
มาก
(5-6 วัน)
ปานกลาง
(3-4 วัน)
น้อย
(1-2 วัน)
ไม่เคย
1. Facebook
12
2
1
1
0
2. LINE
15
1
1
0
1
3. Twitter
9
2
2
0
5
4. เว็บไซต์ข่าว
3
2
7
4
2
5. Blog
1
1
0
10
6
6. Application ข่าว
1
1
3
3
10
7. อื่นๆ
3
2
3
2
8

ตารางที่ 5 ร้อยละของผู้ตอบแบบสอบถามสายการเรียนวิทย์-คณิต แสดงระดับการรับรู้ข้อมูลข่าวสาร
สื่อที่ใช้ในการรับรู้
ข้อมูลข่าวสารผ่านอินเทอร์เน็ต
ระดับการรับรู้ข่าวสาร (ร้อยละ)
ประจำ
(ทุกวัน)
มาก
(5-6 วัน)
ปานกลาง
(3-4 วัน)
น้อย
(1-2 วัน)
ไม่เคย
1. Facebook
66.66
11.11
5.55
5.55
0.00
2. LINE
83.33
5.55
5.55
0.00
5.55
3. Twitter
50.00
11.11
11.11
0.00
27.77
4. เว็บไซต์ข่าว
16.66
11.11
38.88
22.22
11.11
5. Blog
5.55
5.55
0.00
55.55
33.33
6. Application ข่าว
5.55
5.55
16.66
16.66
55.55
7. อื่นๆ
16.66
11.11
16.66
11.11
44.44

จากการสำรวจพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามสายการเรียนวิทย์-คณิตใช้สื่อในการรับรู้ข้อมูลข่าวสารผ่านอินเทอร์เน็ตเป็นประจำสูงที่สุด ได้แก่ LINE จำนวน 15 คน คิดเป็นร้อยละ 83.33  รองลงมาคือ Facebook และ Twitter จำนวน 12 คน หรือร้อยละ 66.66 และจำนวน 9 คน คิดเป็นร้อยละ 50 ตามลำดับ

ตารางที่ 6 จำนวนของผู้ตอบแบบสอบถามสายการเรียนศิลป์-คำนวณ แสดงระดับการรับรู้ข้อมูลข่าวสาร
สื่อที่ใช้ในการรับรู้
ข้อมูลข่าวสารผ่านอินเทอร์เน็ต
ระดับการรับรู้ข่าวสาร (จำนวนคน)
ประจำ
(ทุกวัน)
มาก
(5-6 วัน)
ปานกลาง
(3-4 วัน)
น้อย
(1-2 วัน)
ไม่เคย
1. Facebook
14
1
1
1
0
2. LINE
15
0
0
0
0
3. Twitter
5
1
1
3
5
4. เว็บไซต์ข่าว
5
0
3
5
2
5. Blog
3
0
0
10
2
6. Application ข่าว
3
2
1
5
4
7. อื่นๆ
6
2
6
0
1

ตารางที่ 7 ร้อยละของผู้ตอบแบบสอบถามสายการเรียนศิลป์-คำนวณ แสดงระดับการรับรู้ข้อมูลข่าวสาร
สื่อที่ใช้ในการรับรู้
ข้อมูลข่าวสารผ่านอินเทอร์เน็ต
ระดับการรับรู้ข่าวสาร (ร้อยละ)
ประจำ
(ทุกวัน)
มาก
(5-6 วัน)
ปานกลาง
(3-4 วัน)
น้อย
(1-2 วัน)
ไม่เคย
1. Facebook
93.33
6.66
6.66
6.66
0.00
2. LINE
100.00
0.00
0.00
0.00
0.00
3. Twitter
33.33
6.66
6.66
20.00
33.33
4. เว็บไซต์ข่าว
33.33
0.00
20.00
33.33
13.33
5. Blog
20.00
0.00
0.00
66.66
13.33
6. Application ข่าว
20.00
13.33
6.66
33.33
26.66
7. อื่นๆ
40.00
13.33
40.00
0.00
6.66

จากการสำรวจพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามสายการเรียนศิลป์-คำนวณใช้สื่อในการรับรู้ข้อมูลข่าวสารผ่านอินเทอร์เน็ตเป็นประจำสูงที่สุด ได้แก่ LINE จำนวน 15 คน คิดเป็นร้อยละ 100 รองลงมาคือ Facebook และอื่นๆ จำนวน 14 คน หรือร้อยละ 93.33 และจำนวน 6 คน คิดเป็นร้อยละ 40 ตามลำดับ
 

Unknown

Developer

Cras justo odio, dapibus ac facilisis in, egestas eget quam. Curabitur blandit tempus porttitor. Vivamus sagittis lacus vel augue laoreet rutrum faucibus dolor auctor.

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น