บทคัดย่อ

by 01:30 0 ความคิดเห็น


ชื่อเรื่อง           การสำรวจพฤติกรรมการรับรู้ข่าวสารผ่านอินเตอร์เน็ตของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนสารสาสน์วิเทศร่มเกล้า
ผู้จัดทำ               1. นางสาวนัฐธมน          ฉายวิเศษ
                           2. นางสาวธัญสินี           ฉ่ำประพันธ์
                           3. นางสาวณัชชา            ลดาสมพิสัย
                           4. นางสาวจินต์จุฑา        สัจจาธนากุล
คุณครูที่ปรึกษา อาจารย์ปริญญา   พงศ์จิระพันธุ์
ประเภทโครงงาน          การสำรวจ

บทคัดย่อ


        การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสำรวจพฤติกรรมการรับรู้ข่าวสารผ่านอินเตอร์เน็ตของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนสารสาสน์วิเทศร่มเกล้า เพื่อศึกษาพฤติกรรมการใช้บริการ Social Network เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อการใช้บริการ Social Network ระหว่างสายการเรียนวิทย์-คณิต และศิลป์-คำนวณ เพื่อศึกษาและวิเคราะห์ช่องทางในการประชาสัมพันธ์ที่สามารถทำให้นักเรียนรับรู้ข้อมูลข่าวสารผ่านอินเทอร์เน็ต
การศึกษาครั้งนี้ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการสำรวจพฤติกรรมของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนสารสาสน์วิเทศร่มเกล้า สายวิทย์-คณิตและศิลป์-คำนวณ และมีประสบการณ์การใช้อินเทอร์เน็ต
          ผลการดำเนินงานพบว่า LINE เป็นช่องทางที่กลุ่มตัวอย่างใช้ในการรับรู้ข้อมูลข่าวสารเป็นประจำมากที่สุด คิดเป็นร้อยละ 90.90 ส่วน Facebook เป็นอันดับสอง คิดเป็นร้อยละ 86.67 โดยนักเรียนทั้งสายวิทย์-คณิตและศิลป์-คำนวณมีการใช้ LINE เป็นช่องทางในการรับรู้ข้อมูลข่าวสารเป็นประจำมากที่สุด คิดเป็นร้อยละ 83.33 และ 100 ตามลำดับ ส่วน Facebook เป็นอันดับสองทั้งสองสายการเรียนเช่นเดียวกัน อีกทั้ง กลุ่มตัวอย่างสืบค้นข้อมูลข่าวสารเป็นประจำมีความถี่สูงสุดในช่วงเวลาหัวค่ำ (18.00-22.00 น.) คิดเป็นร้อยละ 66.67 และรองลงมาคือช่วงเวลาเย็น (14.00-18.00 น.) คิดเป็นร้อยละ 39.40
          การวิจัยครั้งนี้พบหลายปัจจัยที่ส่งผลถึงการใช้บริการอินเทอร์เน็ต ทั้งรูปแบบในการได้รับข้อมูลข่าวสาร ช่วงเวลาที่ใช้บริการอินเทอร์เน็ต และความน่าเชื่อถือของข้อมูลข่าวสารที่ได้รับ แต่สายการเรียนไม่ได้มีผลต่อการเลือกใช้ช่องทางในการรับรู้ข้อมูลข่าวสารผ่านอินเทอร์เน็ตของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนสารสาสน์วิเทศร่มเกล้า

Unknown

Developer

Cras justo odio, dapibus ac facilisis in, egestas eget quam. Curabitur blandit tempus porttitor. Vivamus sagittis lacus vel augue laoreet rutrum faucibus dolor auctor.

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น